Tất tần tật về thực phẩm chức năng

Tất tần tật về thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là cụm từ khá phổ biến trong những năm gần đây. Nhiều thành phần xấu đã lợi dụng điều này bán các loại sản phẩm dỏm cho người tiêu dùng. Vì thế việc trang bị những kiến thức đúng về thực phẩm chức năng là vô cùng cần thiết. Hãy cùng Trẻ và Khỏe tìm hiểu ngay nhé!

Thực phẩm chức năng là gì?

Thực phẩm chức năng (Dietary Supplement) là những sản phẩm giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh và giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, sản phẩn này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì thế thực phẩm chức năng không được sử dụng với mục đích điều trị bệnh.

Hiện nay, thực phẩm chức năng được chế biến thành nhiều dạng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường như: dạng viên, dạng kẹo dẻo, dạng bột…

Vì sao thực phẩm chức năng ngày càng phổ biến?

  • Ý thức bảo vệ sức khỏe được nâng cao

Khi đất nước ngày càng phát triển, dân trí càng được nâng cao thì người tiêu dùng bắt đầu chú trọng việc bảo vệ sức khỏe bản thân hơn dưới những tác động xấu của khí hậu, thực phẩm kém chất lượng.

  • Bổ sung dinh dưỡng một cách tiện lợi, nhanh chóng

Với lối sống hối hả, tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng dần trở nên phổ biến. Không chỉ vậy, người dùng còn gặp các vấn đề khác về mất ngủ, đau xương khớp, thiếu hụt collagen... Để giải quyết những tình trạng này, thực phẩm chức năng sẽ hỗ trợ rất nhanh chóng và tiện lợi từ sâu bên trong.

  • Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Khi sử dụng thực phẩm bổ sung, cơ thể sẽ luôn được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất. Mỗi dưỡng chất lại có những chức năng khác nhau giúp bảo vệ cơ thể và tăng sức đề kháng một cách bền vững. Điều này giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh trong tương lai.

  • Mang đến đa dạng giải pháp cho người dùng

Các dòng thực phẩm chức năng hiện nay rất đa dạng nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu về sức khỏe như: Viên uống bổ não, viên uống cân bằng nội tiết tố, viên uống cung cấp collagen…giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Dễ dàng sử dụng và bảo quản

Các loại thực phẩm chức năng rất dễ bảo quản, không rườm rà và dễ sử dụng. Điều này sẽ giúp người dùng hạn chế được những khó khăn trong quá trình sử dụng. 

Dùng thực phẩm chức năng nhiều có tốt không?

Câu trả lời là không vì thực phẩm chức năng cũng như một con dao hai lưỡi, nếu bổ sung một cách dư thừa sẽ gây ra những tác động xấu cho sức khỏe người dùng. Vì thế sử dụng thực phẩm bổ sung với liều lượng đủ là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, mức độ sử dụng thực phẩm chức năng của mỗi người sẽ khác nhau. Do đó, liều lượng và thời gian sử dụng bao lâu, việc có nên sử dụng hay không cần có sự đánh giá, chỉ dẫn và thăm khám từ bác sĩ. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn các thông tin về thực phẩm chức năng nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Đang xem: Tất tần tật về thực phẩm chức năng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng