LỜI CẢNH BÁO TỪ NHỮNG CÁI CHẾT ĐẦY NUỐI TIẾC Ở NGƯỜI TRẺ TUỔI TRONG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

LỜI CẢNH BÁO TỪ NHỮNG CÁI CHẾT ĐẦY NUỐI TIẾC Ở NGƯỜI TRẺ TUỔI TRONG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

Một nghiên cứu năm 2017 của giáo sư Harvard Anat Keinan nhận thấy rằng, lối sống bận rộn và làm việc chăm chỉ đã trở thành biểu tượng của trạng thái khao khát thành công, đặc biệt ở các nước châu Á.

Mấy ngày gần nay, Showbiz Châu Á rúng động với tình trạng trầm cảm của nghệ sĩ A dẫn đến việc tự chấm dứt cuộc đời hay việc nghệ sĩ B đang quay show truyền hình thì bị đột tử do kiệt sức.

Không chỉ người nổi tiếng, giám đốc hay bác sĩ, mà những người công nhân, dân văn phòng, nhà hàng, đều đã từng là những nạn nhân có mặt trong danh sách người trẻ qua đời do làm việc quá sức chứ không phải do bệnh hay tuổi già.

Nhưng nguy hiểm và đáng báo động hơn cả làm việc quá sức chính là không biết cách nghỉ ngơi hợp lý. Khi ngày nay, người trẻ cứ luôn “chủ quan” bởi lối sống không khoa học của mình. Họ có thể thức đêm tới 1h-2h sáng, uống rượu, bia, tụ tập bạn bè phần lớn thời gian sinh hoạt trong ngày. Dần dần, lối sống này đã vô tình đi ngược lại với những nhu cầu cơ bản của cơ thể.

Mất ngủ - nguyên nhân tưởng là nhỏ bé, nhưng chính là “Quả bom nổ chậm” dẫn tới nguy cơ đột tử của người trẻ tuổi

Có vô vàn các nguyên nhân dẫn đến mất ngủ mà người trẻ không hề hay biết:
  • Ánh sáng xanh của điện thoại gây rối loạn giấc ngủ
  • Rối loạn giấc ngủ vì thói quen nghiện rượu, bia
  • Căng thẳng, stress vì những áp lực cuộc sống xung quanh khiến mất ngủ
  • Ăn khuya, ăn quá no trước giờ đi ngủ làm giảm chất lượng giấc ngủ

Đi sâu vào cơ chế hoạt động của cơ thể, khi cơ thể mất ngủ, dấu hiệu đầu tiên bạn thấy sẽ là chóng mặt, lờ đờ vào ngày hôm sau. Hiện tượng này xảy ra vì não bộ của bạn không có thời gian nghỉ ngơi hay sắp xếp lại sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Dần dần, sẽ dẫn đến hiện tượng giảm trí nhớ, khó tập trung chú ý, sức khỏe tinh thần suy giảm…

Mất ngủ cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Hoạt động điều tiết của làn da bị rối loạn do khả năng hấp thu chất dinh dưỡng suy yếu vì mất ngủ.

Trầm trọng hơn, mất ngủ kéo dài sẽ khiến hệ thần kinh căng thẳng, kéo theo nguy hại đến rất nhiều cơ quan khác trong cơ thể, trong đó có hệ tim mạch. 

Ngoài ra, tình trạng mất ngủ thường xuyên còn khiến người trẻ có biểu hiện của cơn đau thắt ngực ở vị trí sau xương ức lan lên trên dưới hàm, tay trái.

Đôi khi người mất ngủ thường bắt gặp những cơn đau thượng vị như cơn đau bệnh lý tiêu hóa. Điều này xảy ra vì hệ tiêu hóa không hoạt động tốt, cơ thể không hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, ngoài ra còn khiến cơ thể tăng cân vì lượng calo nạp vào cơ thể không được tiêu hoa, tăng lượng mỡ tích tụ.

Chất lượng giấc ngủ quyết định hiệu suất làm việc của bạn

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, các cơ quan trong cơ thể con người hoạt động theo chu kỳ liên tục mỗi ngày. Cung cấp cho cơ thể với các chất dinh dưỡng và năng lượng, đồng thời loại bỏ chất thải là cách tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì nguồn năng lượng cho ngày hôm sau.

Để bảo vệ sức khỏe của bạn nói chung và duy trì giấc ngủ một cách hợp lý nói riêng, cần thực hiện những biện pháp cơ bản sau:

  • Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ và hãy chú trọng, đừng khám qua loa.
  • Nếu mệt thì hãy nghỉ. Leonardo da Vinci- tác giả của bức họa nàng Mona Lisa nổi tiếng, từng khuyên rằng "Sẽ rất tốt nếu bạn gác lại công việc và nghỉ ngơi chốc lát, bởi khi quay lại với công việc, bạn sẽ đánh giá nó tốt hơn".

Theo Tony Buzan - nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về não bộ và phương pháp học tập, đã nói rằng “ngủ trưa nửa tiếng hoặc nghỉ giải lao trong lúc làm việc sẽ giúp tinh thần thêm tỉnh táo, giảm mệt mỏi và căng thẳng - tốt hơn và nhanh hơn so với cà phê”.

Hoặc bạn có thể tập thể dục hay chỉ đơn giản là những bài tập kéo dãn cơ thể ít nhất 15 phút mỗi ngày.

Khi quá bận, bạn nên cho cơ thể được chợp mắt 10 phút, hay đứng dậy và đi lại hít thở, cũng giúp cơ thể bạn được thư giãn phần nào, chống lại áp lực do quá tải lượng công việc.

Chủ động tìm hiểu phương pháp bảo vệ sức khỏe, bổ sung thực phẩm chứa Lá bạch quả - nguyên liệu cải thiện sức khỏe não bộ đã được sử dụng từ thời xa xưa cho tới tận bây giờ. Ngoài ra, nên kết hợp cùng Vitamin và khoáng chất đa dạng như Vitamin B, D, E, C hay Canxi, Magie, I-ốt, giúp bù đắp dinh dưỡng bị thiếu hụt trong cơ thể. Hoặc bạn có thể sử dụng viên uống bổ não Mental Energie để được cung cấp năng lượng toàn diện cho trí não nếu như bạn quá bận rộn để nghĩ về thực đơn hôm nay mình sẽ ăn gì.

Cuộc sống này là của chính bạn, vì vậy hãy luôn quan tâm tới sức khỏe từ những việc đơn giản nhất nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Đang xem: LỜI CẢNH BÁO TỪ NHỮNG CÁI CHẾT ĐẦY NUỐI TIẾC Ở NGƯỜI TRẺ TUỔI TRONG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng