Tìm hiểu BHA và cách sử dụng

Tìm hiểu BHA và cách sử dụng
Gần đây, việc sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết hóa học được nhiều người tin dùng. Với sự phát triển của nghành công nghiệp làm đẹp, hiện nay cũng có rất nhiều hoạt chất được sử dụng để tẩy tế bào chết. Nổi trội hơn cả chắc là BHA (Beta Hydroxy Acid), để hoạt chất có thể hoạt động tốt trên làn da của chúng ta thì việc tìm hiểu về nó là việc đương nhiên. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
>>>Truy cập vào Trẻ và Khỏe để cập nhật thêm về nhiều thông tin làm đẹp<<<

1. BHA là gì?

BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acid. Đặc điểm nổi bật của thành phần loại bỏ tế bào chết này đó là tan trong dầu và hoạt động bên trong lỗ chân lông để giải quyết tình trạng bít tắc. Vậy nên làn da dầu, lỗ chân lông to và bề mặt da không mịn màng thường được giải quyết bằng BHA.

BHA phổ biến nhất là Salicylic Acid, phần lớn được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu của cây lộc đề xanh. Chúng đều có nguồn gốc từ tự nhiên nhiều tác dụng và có lợi cho làn da. Trong các sản phẩm chăm sóc da với thành phần chính là BHA, nồng độ pH của da thấp là lý tưởng để hiệu quả của BHA được phát huy hoàn toàn và tương ứng với đó là nồng độ BHA thông thường 0.5% – 2%.

BHA có nguồn gốc tự nhiên, được chiết xuất từ vỏ cây liễu willow bark, dầu của cây lộc đề xanh. BHA hiện bao gồm các loại sau: Axit B-Hydroxybutyric,  Axit B-hydroxy methyl-methylbutyric, Carnitine, Axit Salicylic.

Trong mỹ phẩm, thuật ngữ BHA (Beta Hydroxy Acid) thường dùng để chỉ loại Axit Salicylic. Hợp chất này được sử dụng nhiều trong sữa rửa mặt, tẩy da chết hay kem dưỡng chống lão háo.

Hình ảnh minh họa sử dụng BHA

2. Cách BHA hoạt động trên làn da.

BHA hoạt động chủ yếu như là một hoạt chất giúp tẩy da chết. BHA sẽ làm cho các da chết thuộc lớp ngoài cùng của da tróc ra, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Ngoài ra BHA còn giúp tẩy sâu bên trong lỗ chân lông, khắc phục những vấn đề bí tắc lỗ chân lông vì vậy BHA còn có khả năng kiểm soát và làm giảm mụn rất nhiệu quả.

Bên cạnh đó các nghiên cứu trên Thế giới còn chỉ ra rằng, BHA giúp cải thiện nếp nhăn, độ nhám của da và hỗ trợ làm giảm các rối loạn sắc tố da.

3. Công dụng của BHA.

  • BHA có khả năng loại bỏ tế bào chết và tẩy da chết trên bề mặt của da nên bạn sẽ không cần lo lắng những vết thâm sạm do mụn để lại, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt sau 3-6 tuần sử dụng.
  • Ngoài ra BHA giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện độ nhám da và hỗ trợ trong việc làm giảm các rối loạn sắc tố da.
  • Đánh bay mụn, làm mờ vết thâm: BHA thấm sâu vào các lỗ chân lông, loại bỏ các tác nhân gây mụn, đồng thời làm dịu da. Từ đó làm mờ vết thâm hiệu quả.
  • BHA thẩm thấu qua lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn, đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa, kháng viêm, giảm sưng nên có thể cải thiện mụn một cách hiệu quả.

BHA giúp da căng bóng, cải thiện nếp nhắn, thu nhỏ lỗ chân lông

4. Những lưu ý khi sử dụng BHA.

Sử dụng BHA ngay cả khi đã hết mụn: Vừa giúp duy trì làn da sạch, vừa giúp da khỏe mạnh, lại phòng chống các nguy cơ gây mụn.
Sử dụng kết hợp kem chống nắng: Sau khi sử dụng tẩy tế bào chết bằng BHA, nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.
Chọn nồng độ BHA phù hợp với tình trạng da:
-1% BHA: Dành cho da nhạy cảm.
-2% BHA: Nồng độ được cho là phù hợp nhất cho da, mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên ở lần đầu sử dụng có thể gây cảm giác châm chích trên da.
-4% BHA: Sử dụng chấm các nốt mụn, không nên sử dụng liên tục, tần suất an toàn từ 1 - 2 lần/tuần.

Và ta đã vừa tìm hiểu về BHA, một hoạt chất được sử dụng rộng rãi cho việc tẩy tế bào chết. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều về thông tin làm đẹp. Hãy cập nhật thêm ở đây!

 

Đang xem: Tìm hiểu BHA và cách sử dụng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng