Tìm hiểu về tẩy tế bào chết hóa học

Tìm hiểu về tẩy tế bào chết hóa học

Tẩy tế bào chết là một bước skincare vô cùng quan trọng, giúp cho da loại bỏ đi những tế bào chết đang bít tắt lỗ chân lông, làm sáng da và thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào mới. Tẩy tế bào chết bằng phương pháp hóa học hiện nay đang được nhiều người quan tâm và tin dùng hơn cả. Vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về tẩy tế bào chết hóa học qua bài viết này!

>>> Truy cập vào Trẻ và Khỏe để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin về làm đẹp<<<

1. Tẩy tế bào chết hóa học là gì?

Tẩy da chết hóa học là cách loại bỏ các tế bào da chết bằng các hoạt chất acid khác nhau. Đây là phương pháp tẩy da chết khác với tẩy da chết vật lý truyền thống.

Tẩy da chết hóa học hiện nay là biện pháp đang được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng. Phương pháp tẩy da chết hóa học sẽ loại bỏ các tế bào chết bằng các loại acid với nồng độ sử dụng khác nhau. Trên thị trường hiện nay có các loại tẩy da chết như AHA, BHA, PHA, acid Mandelic,...

Khác với các sản phẩm tẩy da chết vật lý thông thường chỉ tẩy rửa được các bụi bẩn trên bề mặt da, các acid khi hoạt động lên da sẽ đi sâu vào các lỗ chân lông, giúp loại bỏ các tế bào chết, bã nhờn, từ đó giúp da được thông thoáng nhường chỗ cho các tế bào mới tái tạo.

Tẩy da chết bằng phương pháp hóa học sẽ ít gây tổn thương cho da so với phương pháp vật lý hơn. Tế bào da sẽ được tái tạo hàng tháng hoặc lâu hơn, tuy nhiên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lão hóa có thể làm chậm lại quá trình này.

Vì vậy, tẩy da chết hóa học sẽ trở nên hữu ích, đây là cách nhanh chóng loại bỏ da chết và làm da trắng sáng hơn, mờ sẹo thâm.

Hình ảnh mình họa tẩy tế bào chết hóa học

2. Công dụng của tẩy tế bào chết hóa học:

Hiện nay, tình trạng trái đất đang ngày càng ô nhiễm, lượng khói bụi có trong không khí càng tăng cao, làn da được làm sạch bởi các biện pháp rửa mặt và sử dụng tẩy tế bào chết vật lý là chưa đủ.

Các bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong lỗ chân lông không được làm sạch nếu không có tẩy tế bào chết hóa học. Các hoạt chất acid sẽ đi sâu vào bên trong để lấy đi các bụi bẩn. Thúc đẩy quá trình tái tạo da, mang đến cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng sau một khoảng thời gian sử dụng.

Tẩy tế bào chết hóa học giúp da sáng mịn, căng bóng

3. Những hoạt chất tẩy tế bào chết bạn có thể tham khảo:

Hiện nay, công nghệ chăm sóc da dần phát triển nên sẽ có rất nhiều hoạt chất tẩy tế bào chết trên thị trường. Đây là những chất phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

Acid alpha hydroxy (AHA):
Acid alpha hydroxy là một nhóm các acid hòa tan trong nước thường có nguồn gốc từ trái cây có đường.

Các acid trong AHA giúp là bong tróc bề mặt da để nhường chỗ cho các tế bào mới, giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa bằng cách cải thiện các nếp nhăn sâu hơn. Tùy thuộc vào từng loại acid alpha hydroxy, chúng có thể làm tăng sắc tố nhẹ, mở rộng lỗ chân lông, màu da không đều,...
Các loại acid alpha hydroxy phổ biến như:

  • Acid glycolic: nguồn gốc từ đường mía
  • Acid lactic: được tìm thấy trong sữa và rau.
  • Acid citric: được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt
  • Acid tartaric: nguồn gốc từ nho
  • Acid malic: được tìm thấy trong táo

Trong đó glycolic và acid lactic thường được sử dụng trong chăm sóc da. Lựa chọn nồng độ từ 5 đến 10% để có hiệu quả cao. Acid alpha hydroxy phù hợp với những làn da khô vì chúng chỉ hoạt động trên bề mặt và giúp da bám vào độ ẩm. Ngoài ra, AHA cũng được khuyến cáo sử dụng cho làn da dầu hoặc bị mụn để cải thiện yếu tố độ ẩm tự nhiên của da.

Acid beta hydroxy (BHA):
Acid beta hydroxy là sản phẩm tan trong dầu, các acid này đi sâu vào nang lông để làm khô dầu thừa và tế bào chết. Các acid hoạt động sâu hơn không chỉ đem lại hiệu quả cho kết cấu da mà còn làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn gây mụn. Do vậy, các sản phẩm BHA chủ yếu được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và tác hại cho da từ ánh nắng mặt trời.

Acid salicylic là sản phẩm BHA phổ biến nhất, được biết đến như một phương pháp điều trị mụn trứng cá, bên cạnh đó nó cũng có thể làm dịu các vết sưng tấy và mẩn đỏ nói chung. BHA phù hợp với làn da dầu hoặc bị mụn. Ngoài ra, chúng cũng được khuyến cáo với da nhạy cảm hoặc những người hay bị mẩn đỏ.

AHA BHA

Acid poly hydroxy (PHA):
Acid poly hydroxy hoạt động tương tự như acid alpha hydroxy. Tuy nhiên sự khác biệt đó là các phân tử PHA lớn hơn, vì vậy chúng không thể xâm nhập sâu bằng AHA. Đây là lý do mà các sản phẩm PHA dịu nhẹ hơn, sẽ giảm bớt khó chịu so với những chất tẩy tế bào hóa học khác. Bên cạnh đó, các sản phẩm PHA như gluconolactone và acid lactobionic có thêm tác dụng dưỡng ẩm và chống oxy hóa. PHA phù hợp cho làn da nhạy cảm, đặc biệt là những người bị bệnh chàm và bệnh rosacea.

4. Những lưu ý khi dung tẩy tế bào chết hóa học:

Để tránh tình trạng da bị kích ứng, gây là những kết quả không mong muốn. Bạn cần biết rõ các lưu ý sau:

  • Nếu bạn bắt đầu làm quen với tẩy tế bào chết hóa học thì nên sử dụng từ nồng độ thấp đến cao.
  • Chỉ nên sử dụng 2 lần/ tuần để da có thời gian tái tạo và thích nghi.
  • Bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu nếu sở hữu làn da quá nhạy cảm.
Tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp đang được nhiều người tin dùng bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Truy cập vào đây để cập nhật thêm nhiều thông tin làm đẹp!

Đang xem: Tìm hiểu về tẩy tế bào chết hóa học

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng