5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Một trí não khỏe mạnh có vai trò quan trọng đến chất lượng cuộc sống và công việc hằng ngày. Điều này sẽ thật giản đơn để có được với 5 cách sắp được bật mí ngay sau đây. Hãy cùng Trẻ và Khỏe khám phá nhé!

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não

1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với mỗi người chúng ta. Một giấc ngủ đủ sẽ giúp cải thiện các chức năng của não bộ và giúp nó hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, giấc ngủ còn có thể làm giảm những căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần và đồng thời kiểm soát được lượng máu lưu thông lên não.

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Một giấc ngủ đủ sẽ giúp cải thiện các chức năng của não bộ.

Ở mỗi độ tuổi, thời gian ngủ cũng sẽ khác nhau. Độ tuổi thanh niên và người trưởng thành (từ 18 đến 64 tuổi) cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày để phát triển cơ thể nói chung và trí não nói riêng nhé!

2. Đọc sách

Đọc sách không chỉ là thói quen tưới mát tâm hồn mà còn giúp phát triển trí não mỗi chúng ta. Đọc sách là lúc các vùng thần kinh trong não được kích thích, trí tưởng tượng được khơi gợi và cải thiện đáng kể khả năng sáng tạo.

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Đọc sách không chỉ là thói quen tưới mát tâm hồn mà còn giúp phát triển trí não mỗi chúng ta.

Ngoài ra, đọc sách còn giúp ngăn ngừa sự lão hóa của bộ não, cải thiện khả năng ghi nhớ và giảm khả năng mắc bệnh Alzheimer. Đó là nhờ não bộ luôn được hoạt động liên tục trong quá trình đọc. Vì thế bạn hãy luôn duy trì cho mình thói quen lành mạnh này sau mỗi giờ làm việc, học tập căng thẳng nhé!

3. Không ngừng học hỏi 

Học hỏi sẽ giúp não bộ không ngừng tư duy và sáng tạo. Ngoài ra còn giúp não tạo kết nối với những dây thần kinh mới. Đây sẽ là thói quen giúp cải thiện sự nhanh nhạy và tinh tế trong nhận thức, giúp bạn cảm thấy luôn tràn đầy năng lượng vì xung quanh có rất nhiều thứ để tìm tòi và khám phá.

4. Tập luyện thể chất

Tập thể dục là một trong những hoạt động rất hiệu quả dành cho trí não. Mỗi ngày không cần bỏ ra quá nhiều thời gian, chỉ cần đi bộ 2 phút là đủ. 

Không chỉ tốt cho trí não, hoạt động này còn giúp tăng khả năng chịu đựng, hệ miễn dịch và sự dẻo dai của cơ thể. Không dừng lại ở đó, hoạt động thể chất còn giúp bạn có cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và những giấc ngủ ngon nữa đấy!

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Mỗi ngày không cần bỏ ra quá nhiều thời gian, chỉ cần đi bộ 2 phút là đủ. 

5. Tẩm bổ cho trí não

Chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố tác động tích cực đến não bộ. Để trí não luôn được cung cấp năng lượng toàn diện, bạn không thể bỏ qua các loại thực phẩm sau:

5.1 Cá

Các loại cá béo như cá mồi, cá hồi, cá ngừ, cá tuyết...chứa rất nhiều omega - 3. Trong não bộ có đến 60% được cấu tạo từ chất béo và omega -3 chiếm một nửa trong số đó. Do đó, chất béo là thành phần cần thiết cho trí não để hỗ trợ cho việc ghi nhớ và học tập. Chính vì vậy, bạn hãy giữ thói quen một tuần ăn cá ít nhất 2 lần nhé!  

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Bạn hãy giữ thói quen một tuần ăn cá ít nhất 2 lần nhé.  

5.2 Cam

Vitamin C trong cam có nhiều vai trò tích cực đến trí não. Một trong số đó là ngăn ngừa suy giảm tinh thần. Đặc biệt, viamin C còn có thể chống lại sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và bệnh Alzheimer khi hấp thụ đủ thành phần này cho cơ thể. 

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Đặc biệt, viamin C còn có thể chống lại sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và bệnh Alzheimer.

5.3 Trứng

Trứng sẽ là cái tên tiếp theo không thể bỏ qua khi nhắc đến các loại thực phẩm tốt cho trí não. Trong trứng chứa đa dạng các loại vitamin như B6, B9, B12, choline, folate. Trong đó, choline là dưỡng chất được ví như “món quà” dành cho trí não vì có tác dụng giúp não bộ ghi nhớ tốt hơn.

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Choline có trong trắng được ví như “món quà” dành cho trí não vì có tác dụng giúp não bộ ghi nhớ tốt hơn.

Choline được tìm thấy nhiều nhất trong lòng đỏ trứng nên thường được lựa chọn trong các món ăn thường ngày. Tuy nhiên bạn đừng nên ăn quá 5 quả trứng trong tuần vì một món ăn bổ dưỡng khi được hấp thụ nhiều quá sẽ trở nên phản tác dụng đấy!

5.4 Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại thực phẩm giàu vitamin K và chất chống oxy hóa. Trong đó, vitamin K là loại vitamin tan trong chất béo, đồng thời đóng vai trò hình thành spakenolipids - một loại chất béo có trong tế bào não. Vì thế bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày để trí não luôn được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết nhé!

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Bông cải xanh là loại thực phẩm giàu vitamin K và chất chống oxy hóa.

5.5 Thực phẩm bổ sung

Bên cạnh đó, những viên thực phẩm bổ sung sẽ hỗ trợ rất nhiều cho trí não người dùng. Trong đó không thể bỏ qua dòng sản phẩm Mental Energie - EuRho Vital đến từ Đức. 

5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

Thực phẩm bổ sung Mental Energie - EuRho Vital đến từ Đức.

Sản phẩm nổi bật nhờ sở hữu công thức độc đáo 3G giữa Gingko (Bạch quả) + Ginseng (Nhân sâm) + Guarana. Trong đó:

  • Gingko hay còn gọi là cây bạch quả có tác dụng giúp máu lưu thông, tuần hoàn tốt hơn, đồng thời hỗ trợ các hoạt động của não bộ. 
  • Ginseng (Nhân sâm) sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể với căng thẳng và tăng cường khả năng ghi nhớ.
  • Guarana chứa hàm lượng caffeine cao gấp 4 đến 6 lần so với hạt cà phê, có tác dụng nâng cao tinh thần và khả năng tập trung trong công việc, học tập cho người dùng.

Xem chi tiết và đặt mua hàng ngay tại: https://bit.ly/3lSmW2Q

Hãy cùng Trẻ và Khỏe cải thiện sức khỏe trí não hơn với 5 hoạt động trên nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Đang xem: 5 cách giản đơn giúp khỏe trí não hơn mỗi ngày

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng