4 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ LÀN DA KHỎE ĐẸP

4 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ LÀN DA KHỎE ĐẸP
“Chăm sóc da” hiện nay là một xu hướng được rất nhiều người quan tâm, vì thế mà thông tin về việc chăm sóc da như thế nào để có làn da khỏe đẹp cũng rất nhiều. Nhưng có khi chỉ cần bạn có đủ 4 thói quen đơn giản sau đây thì bạn cũng đã có thể sở hữu một làn da khỏe và đẹp

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

>>>Truy cập Trẻ và Khỏe để đọc thêm những thông tin về sức khỏe<<<

1. Rửa mặt bằng sửa rửa mặt

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

rửa mặt bằng sữa rửa mặt
 
Đầu tiên, chúng ta không thể nào phủ nhận việc rửa mặt rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe về đa của ta. Hằng ngày da của ta đều tiết ra mồ hôi, dầu, chưa kể những bụi bẩn bám lên da mặt khi ta di chuyển trên đường làm cho lỗ chân của ta bị bít tắc dẫn đến da của chúng ta rất dễ bị nổi mụn. Cho nên việc rửa mặt giúp cho da mặt của chúng ta được sạch sẽ khỏi bụi bẩn, mồ hôi và dầu thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông ngăn ngừa việc nổi mụn.
Nhưng nếu lạm dụng việc rửa mặt quá nhiều cũng khiến cho hàng rào bảo vệ da của chúng ta bị mất đi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tiếp cận, gây hại cho da mặt. Các chuyên gia da liễu cũng khuyên rằng nên rửa mặt từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Có thói quen rửa mặt bằng sửa rửa mặt rồi thì ta cũng nên chú ý đến sửa rửa mặt mà ta đang dùng. Hãy chú ý xem khi sử dụng sửa rủa mặt da mặt bạn có bị kích ứng, khó chịu, nổi mẩn đỏ hay không? Cố gắng tìm một loại sửa rửa mặt phù hợp cho da của mình thì thói quen rửa mặt bằng sửa rửa mặt sẽ giúp cho da của chúng ta được cải thiện hơn rất nhiều

2. Dùng dưỡng ẩm cho da

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

 Dưỡng ẩm cho da
 
Da của chúng ta luôn cần được cấp ẩm nhất định! Nói tới đây thì các bạn có làn da dầu sẽ có ý kiến trái chuyền, nhưng thật ra dù làn da nào thì cũng cần được cấp ẩm. Chúng ta có thể cấp ẩm qua đường bôi thoa, sử dụng những mỹ phẩm có thành phần cấp ẩm, hoặc các bạn có thể cung cấp qua đường uống bằng cách uống đủ nước cho cơ thể.
Nói sơ qua về mỹ phẩm cấp ẩm cho da, thì cũng giống như ở phần trên, nếu bạn không chọn loại dưỡng ẩm dành cho da mà không phù hợp cho bạn thì thói quen này đôi khi lại gây hại cho làn da của bạn, khiến cho da bạn có thể bị bít tắc, gây mụn hoặc gây lão hóa nhanh. Để chọn được sản phẩm phù hợp thì ở đây có một cái tips rất hay! Đầu tiên bạn cần xác định rằng da bạn có tiết dầu không hay bạn thuộc dạng da khô? Trên thị trường hiện nay, về cơ bản có 2 dạng mỹ phẩm: 1 là sản phẩm gốc nước (Serum, toner,…),2 là sản phẩm gốc dầu (Cream, dạng sữa,…). Nếu da bạn thuộc tuýp da khô, bạn nên chọn những sản phẩm có gốc dầu. Ngược lại nếu bạn thuộc tuýp da dầu thì bạn nên chọn những sản phẩm gốc nước. Chọn được sản phẩm phù hợp thì việc dưỡng ẩm cho da mặt sẽ là một thói quen rất tốt giúp cho da của bạn luôn được căng bóng, dồi dào sức sống.

3. Tẩy tế bào chết

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

Tẩy tế bào chết
 
Song song với việc rửa mặt thì thói quen tẩy tế bào chết cũng giúp ích cho da mặt bạn rất nhiều. Thói quen tẩy tế bào chết định kỳ giúp cho da mặt chúng ta được tươi sáng hơn, giúp lưu thông máu dưới da, nuôi da khỏe mạnh hơn, tăng hiệu quả các loại dưỡng da dung sau đó, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn do tế bào chết tích tụ ở lỗ chân long... Lưu ý chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần mỗi tuần, do tẩy tế bào chết là việc dùng các phương pháp vật lý – hóa học để loại bỏ lớp tế bào ở trên cùng của bề mặt da. Nên việc tẩy tế bào chết quá nhiều cũng khôn hề tốt cho da mặt của chúng ta. Ngoài ra những ai có làn da nhạy cảm nên cẩn trọng trong việc sử dụng tẩy tế bào chết hóa học. Để chắc chắn các bạn cso thể tìm tới các bác sĩ da liễu để được tư vấn them.

4. Quan sát tình trạng da của mình

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

Quan sát tình trạng da
Thói quen này giúp chúng ta nhận biết được tình trạng hiện tại của da mặt, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp cũng như ngăn ngừa được những hậu quả xấu có thể xảy ra với làn da của ta. Bên cạnh đó thói quen này giúp chúng ta sẽ biết được những sản phẩm nào sẽ phù hợp với làn da của mình, từ đó giúp chúng ta tiêu dùng mỹ phẩm một cách có chọn lọc và thông minh hơn. Biết rõ được da của mình có bị dị ứng hay kích ứng với thành phần nào của sản phẩm hay không. Qua đó, ta thấy thói quen quan sát tình trạng da của mình giúp cho việc chăm sóc da của ta trở nên dễ dàng, đỡ tốn kém và tiện lợi hơn rất nhiều.

4 điều trên tuy đơn giản nhưng để giữ nó để trở thành thói quen trong thời gian dài thì cần phải có sự kiên trì rất nhiều thì bạn mới có được thành quả là một làn da khỏe và đẹp. Cho nên hãy cố gắng giữ những thói quen đơn giản này đề chúng ta có thể đạt được làn da mà ta mong ước nhé! Đừng quên truy cập vào Trẻ và Khỏe để cập nhập thêm về việc làm đẹp nhé

 

Đang xem: 4 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ LÀN DA KHỎE ĐẸP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng