8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Sở hữu một làn da đẹp tự nhiên có phải là điều các chị em mơ ước? Hãy cùng Trẻ và Khỏe đi qua 8 bí quyết sau để có ngay làn da đầy sáng mịn và tươi tắn hơn mỗi ngày nhé!

1. Luôn tẩy trang cho làn da

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da vì sau một ngày ở bên ngoài, khói bụi, bụi bẩn cùng lớp trang điểm tồn đọng rất nhiều trên da. Rửa mặt chỉ có thể làm sạch một phần chứ không thể làm sạch hoàn toàn cho các chị em. Chính vì vậy, việc tẩy trang sẽ phần nào giúp lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn để lỗ chân lông được thông thoáng. Từ đó, làn da sẽ dễ hấp thu các dưỡng chất trong những bước dưỡng da tiếp theo.

Nếu bạn chỉ xài mỗi kem chống nắng thì làn da vẫn cần được tẩy trang vì cấu tạo của kem chống nắng là gốc dầu. Và tẩy trang sẽ giúp làm sạch lớp kem bạn đã thoa trong ngày để mang đến làn da thông thoáng và sạch sẽ hơn.

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Tẩy trang sẽ phần nào giúp lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn để lỗ chân lông được thông thoáng.

2. Thường xuyên tẩy tế bào chết

Mỗi ngày, da đều sản sinh các tế bào chết và khi lớp tế bào này tích tụ ngày càng nhiều qua thời gian sẽ khiến làn da bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Do đó, tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp tái tạo các tế bào mới, trị mụn, trị thâm cũng như giúp các dưỡng chất thấm vào trong da tốt hơn. 

Hiện nay, tẩy tế bào chết còn được chia làm 2 loại: tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học. Tùy theo nhu cầu và tình trạng của làn da, các chị em hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp để có ngay một làn da sạch sẽ và thông thoáng nhé!

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp tái tạo các tế bào mới và trị mụn.

3. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Các chị em nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 để bảo vệ làn da khỏi các tia UVB, UVA mỗi ngày. Bên cạnh đó, kem chống nắng còn giúp phái nữ ngăn ngừa lão hóa và các vấn đề khác về da, trong đó có cả ung thư da. Lưu ý rằng, phái đẹp nên sử dụng kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra khỏi nhà để kem có thời gian thấm vào trong da.

Vào những ngày âm u, hơn 90% tia UV vẫn có thể xuyên qua đám mây mù và tác động lên làn da. Vì thế đừng lơ là việc sử dụng kem chống nắng vào những ngày này nhé!

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tia UVB, UVA mỗi ngày.

4. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ 8 tiếng sẽ mang đến làn da khỏe mạnh, đầy sức sống và tươi trẻ. Vì trong khi ngủ, các lớp biểu bì trên da sẽ liên tục tái sản sinh tế bào mới để thay cho các tế bào chết. Đặc biệt quá trình này diễn ra mạnh mẽ nhất vào 1-2 giờ sáng, cao hơn 8 lần so với bình thường. Vì thế việc ngủ sớm cũng rất quan trọng, lý tưởng nhất là 22 giờ hoặc trễ nhất là 23g tối để ngăn ngừa sự lão hóa và sự hình thành các nếp nhăn.

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Một giấc ngủ 8 tiếng sẽ mang đến làn da khỏe mạnh và đầy sức sống.

5. Tập thể dục

Mỗi ngày, các chị em nên dành 30 phút cho việc chạy bộ, tập yoga, các bài tập cardio…hoặc một môn thể thao nào đó. Điều này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu, giúp đào thải những độc tố bên trong cơ thể. Từ đó làn da cũng tràn đầy sức sống và sáng mịn hơn.

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Mỗi ngày, các chị em nên dành 30 phút cho việc chạy bộ, tập yoga...

6. Uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày

Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể và làn da vì nước chiếm đến 70% trọng lượng trong cơ thể. Do đó, việc uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ góp phần duy trì sự đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa và mang lại làn da khỏe đẹp lâu dài cho các chị em.

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Việc uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ góp phần duy trì sự đàn hồi cho làn da.

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Làn da là tấm gương phản chiếu rõ nhất những món ăn phái đẹp đã hấp thụ. Nếu thường xuyên ăn thức ăn cay nóng, làn da sẽ xuất hiện nhiều mụn hơn. Ngược lại, khi cơ thể được nạp đầy đủ các loại rau, trái cây, đồ ăn ít chất béo, ít đường và ít dầu mỡ, làn da dần sáng mịn và đánh bay được sự xuất hiện của các loại mụn. Vì thế các chị em hãy luôn chọn lựa những món ăn bổ dưỡng và lành mạnh cho thực đơn hằng ngày của mình nhé!

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Hãy luôn chọn lựa những món ăn bổ dưỡng và lành mạnh cho thực đơn hằng ngày để có một làn da đẹp.

8. Thư giãn tinh thần

Bên cạnh chế độ ăn uống, tinh thần cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da phái đẹp. Vì trên thực tế, căng thẳng quá mức sẽ khiến cơ thể sản sinh ra một số loại hormone và cortisol. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của những vị khách đáng ghét mang tên mụn. 

Để tránh tình trạng này xảy ra, các chị em có thể đọc sách, tập yoga hay thiền để tâm trí được thư giãn và bình yên hơn.

8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

Các chị em có thể đọc sách để thư giãn và hạn chế tình trạng mụn xuất hiện.

Để có làn da đẹp tự nhiên và rạng rỡ hơn mỗi ngày, phái đẹp hãy luôn kiên trì với 8 bí quyết ở trên nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Đang xem: 8 bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng