Hãy tránh xa 5 loại thực phẩm này nếu không muốn lão hóa sớm

Hãy tránh xa 5 loại thực phẩm này nếu không muốn lão hóa sớm

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao mình già nhanh hơn những người bạn đồng trang lứa? Câu trả lời có thể nằm trong những món giản đơn trong thực đơn hằng ngày của bạn đấy. Hãy cùng Trẻ và Khỏe điểm danh nhanh 5 loại thực phẩm cần tránh nếu không muốn lão hóa sớm nhé!

5 loại thực phẩm nên tránh nếu không muốn lão hóa sớm

1. Đồ ăn đóng hộp

Tuy các loại đồ ăn đóng hộp cực kỳ tiện lợi cho mọi người nhưng lại chứa ít chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì trong quá trình chế biến, món ăn này được thêm rất nhiều đường hoặc muối và các chất phụ gia. 

Tuy các loại đồ ăn đóng hộp cực kỳ tiện lợi nhưng lại chứa ít chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Do đó nếu ăn đồ đóng hộp thường xuyên, cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và quá trình thoái hóa các mô trong cơ thể.

2. Đường

Khi cơ thể hấp thụ lượng đường quá nhiều sẽ dẫn đến quá trình glycation. Cụ thể hơn, lượng đường nạp vào cơ thể sẽ khiến các tế bào bên trong hoạt động quá tải và khi kết hợp cùng protein sẽ tạo ra glycation cuối cùng.

Hãy tránh xa 5 loại thực phẩm nếu không muốn lão hóa sớm

Khi cơ thể hấp thụ lượng đường quá nhiều sẽ dẫn đến quá trình glycation.

Chúng sẽ làm mất đi tính đàn hồi của collagen và khiến cho làn da bắt đầu chảy xệ, xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hoá.

3. Cà phê

Cà phê có tác dụng lợi tiểu do đó sẽ khiến người dùng dễ mất nước mỗi khi dùng. Da mất nước sẽ thiếu đi độ căng mộng, lâu ngày còn xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da. Vì thế để vừa tận hưởng những ly cà phê vào buổi sáng những vẫn có làn da đẹp, các chị em nên bổ sung nhiều nước sau mỗi lần dùng nhé!

Hãy tránh xa 5 loại thực phẩm nếu không muốn lão hóa sớm

Cà phê có tác dụng lợi tiểu do đó sẽ khiến người dùng dễ mất nước mỗi khi dùng.

Ngoài ra, phái đẹp nên hạn chế bổ sung đường và sữa vào cà phê vì đường và sữa đều gây ảnh hưởng tiêu cực đến collagen của chúng ta đấy!

4. Bia, rượu

Về sức khỏe, bia rượu sẽ gây những tác động xấu cho lá gan. Tồi tệ hơn, khi những độc tố này bị tích tụ và không được phân hủy đúng cách, nó sẽ chọn làn da để giải phóng những độc tố như mụn trứng cá, sạm, nám…

Hãy tránh xa 5 loại thực phẩm nếu không muốn lão hóa sớm

Khi những độc tố này bị tích tụ và không được phân hủy đúng cách, nó sẽ chọn làn da để giải phóng độc tố.

Ngoài ra, bia rượu còn gây mất nước trong cơ thể, khiến các sợi collagen nứt và kết dính vào với nhau dẫn đến hiện tượng khô da, hình thành các nếp nhăn. 

5. Thực phẩm chiên

Tuy các loại thực phẩm chiên rất được lòng nhiều chị em nhưng lại là món ăn gây ảnh hưởng xấu không chỉ đến sức khỏe mà còn đến làn da. Các loại thực phẩm chiên tạo ra nhiều chất có hại ở nhiệt độ cao. Những chất này chính là thủ phạm gây ra hiện tượng lão hóa, ung thư, béo phì và thừa cân.

Khi mô mỡ quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến nội tiết tố và đẩy nhanh sự lão hóa bên trong cơ thể.

Hãy tránh xa 5 loại thực phẩm nếu không muốn lão hóa sớm

Tuy các loại thực phẩm chiên rất được lòng nhiều chị em nhưng lại là món ăn gây ảnh hưởng xấu đến làn da

Vì thế để bảo vệ làn da khỏi các tác động của thời gian, phái đẹp cần chú trọng những món ăn mình hấp thụ hằng ngày và nói không với 5 loại thực phẩm trên nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Đang xem: Hãy tránh xa 5 loại thực phẩm này nếu không muốn lão hóa sớm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng