Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Ngày thường mỗi khi căng thẳng, các chị em có thể tụ họp bạn bè, dạo phố mua sắm để giải tỏa. Nhưng nay khi gặp áp lực, các chị em chẳng thể đi đâu. Thậm chí làn da cũng bị ảnh hưởng theo. 

Vậy đâu là dấu hiệu của một làn da stress và cách để “xả stress” cho làn da trong những ngày này? Hãy cùng Trẻ & Khỏe đọc tiếp để có đáp án nhé!

5 dấu hiệu làn da stress

1. Da dầu, mụn

Theo Donna Hart - bác sĩ Da liễu Y tế, Phẫu thuật và Thẩm mỹ của bệnh viện Da liễu Westlake tại Mỹ đã chỉ ra rằng khi stress, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone cortisol kích hoạt tuyến bã nhờn. Làn da vì thế cũng tiết nhiều dầu và tạo điều kiện cho việc sản sinh mụn. 

Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Làn da khi stress tiết nhiều dầu và tạo điều kiện cho việc sản sinh mụn. 

Các loại mụn này sẽ xuất hiện ở vùng chữ T và thường là mụn đầu đen, mụn đầu trắng đi kèm lỗ chân lông to và da thô ráp, không đều màu.

2. Da khô

Căng thẳng kéo dài quá lâu sẽ khiến độ ẩm trên da bị mất cân bằng. Khi đó, làn da cũng dần trở nên khô ráp. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu mà không được chăm sóc kịp thời sẽ gây ra hiện tượng da nứt nẻ, lâu dần hình thành những nếp nhăn trên da.

3. Xuất hiện quầng thâm dưới mắt

Việc căng thẳng quá mức cũng khiến quá trình lưu thông máu dần chậm lại dẫn đến da không được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, E...Từ đó khiến da dưới vùng mắt mất đi độ đàn hồi và thiếu sức sống.

4. Xuất hiện nếp nhăn

Khi stress, hàm lượng cortisol gây ra sự tổn hại đến cấu trúc elastin và sợi collagen. Điều này gây sụt giảm nghiêm trọng đến độ đàn hồi trên da dẫn đến nhiều nếp nhăn dần “xâm lấn”, nhất là vùng đuôi mắt và khóe miệng.

Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Stress ảnh hưởng đến độ đàn hồi trên da.

5. Da dị ứng, phát ban

Một trong những dấu hiệu không thể bỏ qua của làn da đang gặp căng thẳng quá mức đó là hiện tượng phát ban ở ngực, cổ hay vùng mặt. Vì stress kéo dài dẫn đến hàm lượng cortisol tích tụ trong cơ thể quá nhiều, gây hại cho cơ thể và có những ảnh hưởng tiêu cực đến việc kiểm soát viêm, gây ra hiện tượng phản ứng, phát ban.

5 giải pháp xả stress cho làn da ngay tại nhà

1. Vệ sinh da mặt

Các chị em đừng nghĩ ở nhà không phải tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời và mỹ phẩm thì không cần phải vệ sinh da mặt. Vì dù ở nhà nhưng làn da vẫn sản sinh tế bào chết và bã nhờn nên nếu không vệ sinh da mặt và tẩy tế bào chết thường xuyên, làn da sẽ bí bách và không thể thẩm thấu các dưỡng chất khác trong những bước dưỡng da tiếp theo. 

Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Nên vệ sinh da mặt thường xuyên để làn da luôn được thông thoáng.

2. Tập thể dục

Rèn luyện thể chất không chỉ mang đến sức đề kháng tốt cho sức khỏe mà còn có những tác dụng tuyệt vời cho làn da các chị em. Ngoài việc giảm căng thẳng, tập thể dục còn giúp tăng cường lượng máu lưu thông đến da. Nhờ đó da cũng trắng sáng và đều màu hơn.

Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Tập thể dục còn giúp da trắng sáng và đều màu hơn.

Trong thời gian đang phòng chống dịch này, các chị em có thể tìm kiếm các bài tập thể dục phù hợp với mình trên Youtube ngay tại nhà nhé.

3. Thay đổi chế độ ăn

Việc thay đổi chế độ ăn hằng ngày cũng cải thiện đáng kể tình trạng stress cho làn da. Bổ sung các loại rau và thực phẩm giàu kẽm hoặc các loại thịt đỏ sẽ giảm việc tiết bã nhờn cho làn da và sức khỏe cũng được cải thiện hơn.

Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Thay đổi chế độ ăn hằng ngày sẽ cải thiện đáng kể tình trạng stress cho làn da.

4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái sản sinh các tế bào mới và kích hoạt chế độ phục hồi các vết thương. Vì thế các chị em nên ngủ ít nhất 7 tiếng một ngày để có làn da đầy tươi sáng, quầng thâm mắt nhờ đó cũng biến mất dần. 

Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Các chị em nên ngủ ít nhất 7 tiếng một ngày để làn da được xả stress.

5. Sử dụng thực phẩm bổ sung

Sử dụng thực phẩm bổ sung cũng là một trong những giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính tiện dụng cho những ngày bận rộn và căng thẳng. Khi sử dụng, các dưỡng chất cần thiết sẽ được hấp thụ và cung cấp từ sâu bên trong, nhất là những thành phần quan trọng trong cơ thể phái nữ như collagen, biotin...

Và dòng sản phẩm Kollagen & Biotin hiện là người bạn đồng hành khá thân thiết với nhiều chị em vì những lý do sau:

  • Cung cấp collagen thủy phân giúp thẩm thấu sâu vào cơ thể đến 90%
  • Biotin chiếm đến 300 mcg, giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng
  • Acid Hyaluronic mang lại độ ẩm vượt trội cho làn da từ sâu bên trong, giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn với 50 mg trong viên uống
  • Vitamin C góp phần vào quá trình sản sinh collagen nội sinh, chống oxy hóa và trẻ hóa làn da

Xả stress làn da ngày dài giãn cách

Sản phẩm Kollagen & Biotin đến từ Đức.

Đặt mua sản phẩm ngay tại: https://bit.ly/2UKs4dC

Hy vọng với những thông tin trên, làn da của các chị em sẽ luôn tỏa sáng dù ở nhà hay sải bước trên phố nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Đang xem: Xả stress làn da ngày dài giãn cách

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng