Một số thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân mà bạn nên biết

Một số thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân mà bạn nên biết

Ai cũng đã từng nghe qua chất xơ giúp ích cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt, chuyển hóa Cholesterol trong máu giúp phòng chống được một số bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. Không chỉ thế chất xơ còn là chất giúp chúng ta có thể kiểm soát cân nặng rất tốt. Cụ thể như thế nào và thực phẩm nào có nhiều chất xơ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

>>> Truy cập vào Trẻ và Khỏe để cập nhật thêm nhiều thông tin về sức khỏe<<<

1. Chất xơ tác động như thế nào đến cân nặng?

Như đã nói ở trên chất xơ giúp chuyển hóa Cholesterol trong máu từ đó ta cũng chuyển hóa được lượng mỡ thừa trong cơ thể. 
Chất xơ giúp ta có cảm giác no lâu hơn, từ đó làm giảm việc ăn vặt của chúng ta. Việc ăn vặt là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta bị tăng cân.
Đồng thời chất xơ còn có vai trò tích cực trong việc hỗ trợ ruột già co thắt và xuất tiết. Nhờ thế giúp đào thải chất béo thừa thải ra khỏi cơ thể từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn.
Các thực phẩm chứa chất xơ thường ít calo, chứa nhiều vitamin, protein, khoáng chất,... Đặc biệt là những hợp chất chống oxy hóa.
Tuy vậy, cách chế biến không phù hợp với những thực phẩm chứa chất xơ có thể làm giảm tác dụng của chất xơ. Vậy nên, bạn nên chế biến thực phẩm nhiều chất xơ bằng cách hấp, luộc để cơ thể có thể giữ dinh dưỡng một cách tốt nhất. 

Hình ảnh minh họa

2. Một số thực phẩm chứa nhiều chất xơ.

2.1 Yến mạch:

Yến mạch là một loại ngũ cốc có chứa rất nhiều chất xơ, protein, carbohydrate mang nhiều lại nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.
Trong 100g bột yến mạch có chứa đến 15g protein, 10.7g chất xơ. Nhờ có nhiều chất xơ và protein chỉ trong 100g yến mạch,  giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Lựa chọn yến mạch trong các bữa ăn hàng ngày không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp ngăn ngừa bệnh về tim mạch và phòng ngừa thiếu máu.

Sữa chua yến mạch

2.2 Củ dền:

Với 136g củ dền thì bao gồm 1,6g chất đạm, 2,8g chất xơ. Trong loại củ này có chứa kali, magiê, sắt, chất xơ, vitamin C và nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Không những vậy, củ dền còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế tích trữ chất béo trong cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Củ dền

2.3 Bông cải xanh:

Chỉ với 91g bông cải xanh có chứa 2,4g chất xơ và 2,5g đạm. Cho nên khi nhắc tới chất xơ thì không thể không nhắc tới bông cải xanh. Đây cũng là một loại thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài chất xơ, bông cải xanh còn là nguồn cung cấp các loại vitamin A, C, K, folate và một số loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, phốt pho và selen.

Bông cải xanh

2.4 Đậu bắp:

Và thực phẩm cuối cùng của ngày hôm nay chính là đậu bắp. Theo Cơ sở Dữ liệu dinh dưỡng quốc gia Mỹ, một chén đậu bắp khoảng 100 g chứa 1,93 g protein, 0,19 g chất béo.
Khi tiêu thụ đậu bắp, cơ thể sẽ được bổ sung một lượng axit folic, canxi, vitamin B, vitamin C vô cùng dồi dào. Hơn nữa, loại thực phẩm này còn có chứa nhiều chất xơ chất xơ giúp cơ thể giảm lượng mỡ thừa hiệu quả, nhất là mỡ vùng bụng. Không những vậy, đậu bắp cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị đau dạ dày và rất tốt cho phụ nữ mang thái.
Ngoài ra, đậu bắp còn có công dụng trong việc điều hòa lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị đau dạ dày và tốt cho phụ nữ đang trong thai kỳ.

Đậu bắp
 
Từ xưa đến nay, chúng ta luôn được biết rằng chất xơ luôn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Cho nên việc bổ sung nhiều chất xơ khong chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp ta có thể giảm cân hiệu quả hơn. Và những thực phẩm kể trên là những thực phẩm vô cùng tiêu biểu khi nhắc đến những món chứa nhiều chất xơ. Hãy truy cập vào đây để cập nhật thêm nhiều thông tin về sức khỏe nhé!

 

Đang xem: Một số thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân mà bạn nên biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng