Nước ngọt mang đến nhiều tác hại không ngờ

Nước ngọt mang đến nhiều tác hại không ngờ

Nước ngọt hay nước uống có ga, là một loại thức uống phổ biến cho rất nhiều người. Thể nhưng trong nước ngọt lại chứa hàm lượng đường gần như đáp ứng đủ hàm lượng đường được khuyến cáo nên nạp vào mỗi ngày. Cho nên việc nghiện nước ngọt sẽ dẫn đến nhiều những tác hại xấu cho sức khỏe của chúng ta. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về điều này.

>>> Truy cập vào Trẻ và Khỏe để cập nhật thêm nhiều thông tin về sức khỏe<<<

1. Trong nước ngọt có những chất gì?

Tuy nước ngọt là một trong những thức uống được nhiều người ưu thích nhưng trong nước ngọt lại không chưa nhiều chất xơ, chất khoáng, vitamin hay dinh dưỡng nào thật sự cần thiết cho cơ thể. Trong nước ngọt lại chứa rất nhiều đường và năng lượng không cần thiết. 
Nước ngọt còn chưa nước carbon dioxide bão hòa, hương liệu, một số loại nước ngọt còn chứa nhiều caffeine, chất bảo quản, phẩm màu,... Những chất tạo màu, tạo chua, tạo ga,... có trong nước ngọt được cho là sẽ gây nhiều tác động xấu đến sức khỏe của chúng ta.
Qua đó, ta thấy nước ngọt hay nước ngọt có ga là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Nếu lạm dụng nhiều sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Những nước ngọt có trên thị trường

2. Những tác động xấu của nước ngọt đến cơ thể.

Nước ngọt dẫn đến béo phì:

Trong một chai nước ngọt bình thường, sẽ chứa một lượng đường lớn, tương đương tới 22 gói đường dùng để pha cafe. 
Khi đường đi vào cơ thể khiến hàm lượng insulin trong cơ thể tăng vọt để kịp phản ứng với lượng đường lớn trong nước ngọt. Đồng thời cũng nhanh chóng biến thành chất béo.
Nếu thường xuyên uống nước ngọt cộng với việc không có hoạt động thể chất đều đặn, hoặc thói quen sinh hoạt không được lành mạnh. Thì việc tích tụ chất béo qua việc chuyển hóa đường trong nước ngọt sẽ dần đến bệnh béo phì.

Ảnh minh họa

Nước ngọt ảnh hưởng đến sức khỏe xương:

Nước ngọt có chứa nhiều phốt pho. Khi uống nước ngọt sẽ làm cho hệ xương của chúng ta hấp thụ nhiều phốt pho hơn là canxi sẽ khiến cho mật độ và sự chắc khỏe xương không được tốt.
Đối với trẻ em, nếu uống nhiều nước ngọt sẽ làm tăng việc đào thải canxi qua nước tiểu, dẫn đến tình trạng trẻ bị thiếu canxi, không đủ canxi để tăng chiều cao.

Nước ngọt khiến sâu răng:

Khi uống nước ngọt sẽ làm tăng môi trường axit trong miệng sẽ tạo điều kiện rất tốt để vi khuẩn phát triển gây sâu răng. Mặt khác, đường trong nước ngọt lại là nguồn thức ăn vô hạn cho vi khuẩn phát triển.

Ảnh minh họa

Nước ngọt có thể gây ung thư:

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm được trong nước ngọt có chưa chất gây ung thư được viết tắc là 4-MIE có trong một số loại nước ngọt. Chất 4-MIE nằm trong caramel làm màu cho nước giải khát. Thử nghiệm của các nhà khoa học cho thấy, hóa chất này có thể gây ra ung thư phổi, gan, tuyến giáp và bệnh bạch cầu.
 
Ta thấy được nước ngọt có nhiều ảnh hưởng xấu đến với cơ thể của chúng ta. Vậy nên việc hạn chế uống nước ngọt và có thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp ta tránh được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hãy truy cập vào đây để cập nhật nhiều thông tin về sức khỏe!

Đang xem: Nước ngọt mang đến nhiều tác hại không ngờ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng