Bệnh loãng xương là gì? Triệu chứng và nguyên nhân

Bệnh loãng xương là gì? Triệu chứng và nguyên nhân

Bệnh loãng xương là một bệnh lý chúng ta thường gặp ở tuổi xế chiều. Nếu bệnh này không được phát hiện sớm và điều trị một cách kịp thời thì có thể gặp những biến chứng rất nguy hiểm cho bản thân. Nguy hiểm hơn, bệnh loãng xương thường diễn biến rất âm thầm và không có 1 triệu chứng rõ ràng. Một số trường hợp chỉ khi gặp biến chứng tới sức khỏe thì mới được phát hiện. Vì thế chúng ta cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe và tìm hiểu về triệu chứng của bệnh loãng xương để có thể đưa ra những biện pháp kịp thời.

>>>Truy cập Trẻ và Khỏe để đọc thêm nhiều thông tin về sức khỏe<<<

1. Bệnh loãng xương là gì?

Loãng xương là tình trạng mà xương càng ngày càng mỏng dần. Mật độ xương liên tục giảm dần theo thời gian khiến xương giòn hơn, dễ bị tổn thương và gãy dù chỉ chấn thương nhẹ. Gãy xương do bệnh loãng xương có thể xảy ra ở bất kỳ xương nào. Thường gặp nhất là gãy xương cột sống, xương đùi và cẳng tay. Một số xương khi gãy sẽ lại không có thể lành lại như xương cột sống, xương đùi . Lúc này, chỉ có thể can thiệp bằng hình thức phẫu thuật với chi phi vô cùng đắt đỏ.

Tuổi càng cao, tình trạng loãng xương sẽ càng tiến triển nặng hơn. Vì càng lớn tuổi, việc chuyển hóa xương có nhiều biến đổi gây ra các rối loạn trong quá trình hình thành xương và hủy xương, dẫn đến xương càng ngày càng mỏng dần.

Bệnh loãng xương là gì? Triệu chứng và nguyên nhân

Hình minh họa
 

2. Triệu chứng của bệnh loãng xương.

Bệnh loãng xương thường tiến triển rất âm thầm và không có triệu chứng gì qua rõ ràng, thường khi có triệu chứng thì loãng xương đã ở một mức độ nặng.

Các triệu chứng phổ biến loãng xương là: đau lưng, chiều cao giảm dần, gù vẹo cột sống (còng lưng), gãy xương mặc dù chấn thương rất nhẹ.

Bệnh loãng xương là gì? Triệu chứng và nguyên nhân

Đau lưng là một trong những dấu hiệu của loãng xương
 

3. Nguyên nhân gây loãng xương.

Tuổi tác luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh loãng xương. Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân khác cũng dẫn đến bệnh loãng xương:
  • Người có chế độ sống không được lành mạnh, ít hoạt động thể chất, dùng quá nhiều rượu, cafe, thuốc lá. Ăn nhiều thức ăn nhanh, uống nước ngọt nhiều.
  • Ăn chế độ ăn thiếu canxi và Vitamin D
  • Những người thiếu hoocmon sinh dục do cắt bỏ buồng trứng, mãn kinh sớm, mắc một só bệnh nội tiết.
  • Những người có tiền sử gãy xương
  • Gia đình có tiểu sử bị loãng xương  
  • Bệnh còn tăng ở những người phải dùng một số thuốc kéo dài như Corticoid, thuốc chống động kinh..
  • Những người phải làm nhiều công việc bưng vác nặng sẽ có nguy cơ mắc bệnh về xương khớp cao hơn người bình thường.

4. Viên uống giúp xương chắc khỏe - thực phẩm chức năng calcium 600

Viên uống giúp xương chắc khỏe - thực phẩm chức năng calcium 600 là một thực phẩm chức năng đến từ Đức. Hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương rất hiệu quả.
Với những công dụng như:
  • Bổ sung Calcium kết hợp Vitamin D3 và Vitamin K2 
  • Hỗ trợ chức năng cơ và xương khớp 
  • Giúp tăng trưởng chiều cao
  • Giúp phục hồi và tăng mật độ can-xi trong xương, phòng ngừa loãng xương
Những đối tượng có thể sử dụng thực phẩm chức năng: Người trưởng thành, người bị loãng xương do thiếu canxi, phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm nhiều canxi.
Hướng dẫn sử dụng: Uống 1 viên mỗi ngày trong bữa ăn - Không dùng quá liều khuyến nghị

Bệnh loãng xương là gì? Triệu chứng và nguyên nhân

Viên uống giúp xương chắc khỏe - thực phẩm chức năng calcium 600
 
Như ta đã thấy bệnh loãng xương rất nguy hiểm cho cơ thể chúng ta đặc biệt càng nghiêm trọng hơn khi tuổi ta đã cao. Vậy nên "Phòng bệnh hơn chữa bênh" hãy ăn uống đủ dinh dưỡng cần thiết, thay đổi chế độ sao cho ta có một sức khỏe thật tốt, dùng những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương. Truy cập vào đây để nhận được thêm nhiều thông tin về sức khỏe!

Đang xem: Bệnh loãng xương là gì? Triệu chứng và nguyên nhân

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng