3 cách tăng tuần hoàn máu não

3 cách tăng tuần hoàn máu não
Mặc dù não chỉ chiếm khoảng 2% trọng lượng cơ thể thế nhưng để não có thể hoạt động tốt, phải cần cung cấp cho nó tới 20% lượng máu, 25% oxy và 25% đường. Nếu thiếu máu lên não có thể dẫn đến đột quỵ và tử vong. Trong bài viết này chúng ta cũng tìm hiểu về 3 cách để tăng tuần hoàn máu cho não.

>>> Truy cập vào đây để đọc được thêm nhiều thông tin về sức khỏe<<<

3 cách tăng tuần hoàn máu 

1.Thay đổi chế độ sinh hoạt phù hợp

Chế độ sinh hoạt ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chúng ta. Cho nên, có một chế độ sinh hoạt tốt và hạn chế những chế độ sinh hoạt chưa phù hợp cho sức khỏe là một trong những cách hữu hiệu để giúp ta tăng tuần hoàn máu não.
  • Tập thể dục, thể thao giúp cho cơ thể trao đổi chất tốt hơn, máu sẽ được lưu thông tốt hơn và được vận chuyển tới não sẽ giúp cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng chóng mặt, hoa mắt. Việc luyện tập thể thao cũng là hình thức tăng tuần hoàn máu não tự nhiên và an toàn nhất.
  • Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, uống rượu bia, nước ngọt. Đặc biệt là rượu bia, nếu bạn uống rượu trong một thời gian dài có thể dẫn đến kích thước và hoạt động của não. Các tế bào của não sẽ thay đổi kích thước, thậm chí sẽ còn nhỏ hơn mức bình thường. Nếu uống say thực sự có thể thu nhỏ não của chúng ta. Các tế bào noron ở tiếu não có thể sẽ bị phá hủy và chết do uống quá nhiều rượu bia.
  • Cố gắng suy nghĩ tích cực trong mọi hoàn cảnh cộng với thực hiện chế độ làm việc, nghỉ ngơi phù hợp để phòng bệnh.
  • Thay đổi chế độ sống lành mạnh

2.Thay đổi chế độ ăn

Ăn uống là hoạt động vô cùng quan trọng của chúng ta, vì thế thay đổi chế độ ăn tốt cho sức khỏe cũng góp phần tăng cường máu lên não. Các thực phẩm tốt máu và tim mạch sẽ góp phần cung cấp máu tới toàn cơ thể, đặc biệt là não.
Chúng ta cần bổ sung một số thực phẩm có chứa các chất như sắt, canxi, omega-3, axit béo,... ví dụ như:
  • Thịt bò
  • Các loại hải sản như mực, cua, tôm, cá. Đặc biệt cá hồi cung cấp sắt, kẽm, các loại vitamin, axit béo không no, cung cấp năng lượng cho não, tăng tuần hoàn máu.
  • Các loại rau xanh
  • Trứng gà. Lòng đỏ trứng gà chưa nhiều đạm, sắt, vitamin,...

Thay đổi chế độ ăn 

3. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tuần hoàn máu não

Thực phẩm chức năng luôn là một lựa chọn rất tiện lợi dành cho mọi người có thể bổ sung những dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhờ đó giúp chúng ta có thể phòng được những bệnh và đặc biệt là tuần hoàn máu não.
Viên uống bổ não Mental - Eurho Vital là một sản phẩm chức năng phù hợp cho việc tăng cường tuần hoàn máu não. Thực phẩm chức năng này mang lại rất nhiều công dụng như:

- Cung cấp năng lượng toàn diện cho não

- Chống Oxy hóa, bảo vệ tế bào não

- Hỗ trợ hoạt huyết, tăng tuần hoàn máu não, tăng cường khả năng ghi nhớ

- Giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, làm việc hiệu quả

- Ngày tỉnh táo, tối ngủ ngon, tinh thần hứng khởi

Thực phẩm chức năng Mental Energie

 

Thiếu máu não có thể dẫn tới đột quỵ và tử vong. Chính vì vậy, việc tăng tuần hoàn máu não một cách an toàn và hiệu quả có thể giúp chúng ta có được cuộc sống khỏe mạnh hơn. Hãy theo dõi trang Trẻ và Khỏe để cập nhật nhiều thông tin hơn về sức khỏe!

 

Đang xem: 3 cách tăng tuần hoàn máu não

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng