Tại sao cần phải bôi lại kem chống nắng? Cách bôi lại kem chống nắng.

Tại sao cần phải bôi lại kem chống nắng? Cách bôi lại kem chống nắng.

Hiện nay, theo Weather Online của Anh đã dự báo về chỉ số tia cực tím (UV Index) tại TP.Hồ Chí Minh luôn ở mức cao. Thường ở mức từ 11 đến 13, một chỉ số đáng báo động. Và hậu quả nếu tiếp xúc trực tiếp với tia uv từ ánh nắng mặt trời vô cùng nghiêm trọng. Việc bôi kem chống nắng và bôi lại kem chống nắng trong ngày là một trong những biện pháp để phòng tránh tác động từ tia uv. Nhưng hầu như nhiều người vẫn chưa biết lý do phải bôi lại kem chống nắng và cách bôi lại kem chống nắng như thế nào. Chúng ta cùng tìm hiểu về bài viết này.

>>> Truy cập vào Trẻ và Khỏe để tìm hiểu thêm nhiều tips làm đẹp <<<

Tại sao cần bôi lại kem chống nắng?

Có lẽ, bạn chưa biết kem chống nắng thật sự chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian ngắn. Cho nên nếu bạn phải hoạt động ngoài trời nhiều thì việc bôi lại kem chống nắng là một điều cần thiết.
Như ta đã biết, tia UV từ ánh nắng tác động xấu lên làn da của chúng ta.Tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời da sẽ dễ gặp những tình trạng như: sạm đen, thâm nám, da lão hóa nhanh, ung thư da,…
Tuy nhiên, chúng ta cần biết sau bao lâu thì cần phải bôi lại kem chống nắng. Việc bôi lại kem chống nắng còn phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:
  • Tùy hoạt động trong ngày của bạn: Nếu bạn phải hoạt động ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tốt nhất bạn nên bôi lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng. Còn nếu bạn chỉ làm việc trong văn phòng, không tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, thì bạn có thể bôi lại sau 5-6 tiếng.
  • Tùy loại da: nếu bạn thuộc tuýp da dầu và dễ ra mồ hôi thì thời gian bạn cần bôi lại kem chống nắng sẽ phải ngắn hơn.
  • Tùy loại SPF của kem chống nắng: SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng lâu. Bạn nên dùng từ SPF 30 trở lên để làn da được bảo vệ một cách tối ưu nhất.

Hình ảnh minh họa

Cách bôi lại kem chống nắng để đạt hiệu quả cao nhất.

Các sản phẩm kem chống nắng hiện này, hầu hết đều có thể chống lại tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác. Để đạt được tối ưu tác dụng của kem chống nắng thì chúng ta cần bôi lại kem chống nắng theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch da là bước cần thiết đầu tiên. Chúng ta có thể dùng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang để có thể loại bỏ bụi bẩn và lớp kem chống nắng còn lại trên da. Việc này giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Khi da được làm sạch cũng tạo điều kiện cho kem chống nắng có thể thẩm thấu tốt hơn.
  • Bước 2: Dùng toner (nước cân bằng) lau toàn bộ mặt, bạn cũng cần chọn loại toner cấp ẩm nhẹ. Bước này giúp da được làm sạch sâu hơn cũng như là cấp ẩm lại cho da sau khi làm sạch da.
  • Bước 3: Thoa kem chống nắng, lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ để thoa lên mặt. Bôi kem chống nắng vừa đủ sẽ hạn chế cho việc bị bít tắc lỗ chân lông do lượng kem chống nắng bị dư trên da. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng hóa học thì bạn cần thoa trước khi ra đường từ 15-20 phút.

Hình ảnh minh họa

Trên đây là lý do vì sao chúng ta cần phải bôi lại kem chống nắng, cũng như là cách để bôi lại kem chống nắng sao cho hiệu quả nhất. Như đã nói từ đầu bài, hiện nay chỉ số tia UV ở TP Hồ Chí Minh đang ở ngưỡng khá cao, cho nên việc bôi kem chống nắng hay bôi lại kem chống nắng là một điều cần thiết để bạn có thể bảo vệ lan da của mình khỏi tác hại của tia UV. Nhấn vào đây để bạn cập nhật thêm thông tin về làm đẹp!

 

Đang xem: Tại sao cần phải bôi lại kem chống nắng? Cách bôi lại kem chống nắng.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng