Mách bạn các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

Mách bạn các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

Mách bạn các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

Dầu ăn nào tốt cho sức khỏe luôn là câu hỏi khiến nhiều gia đình phải suy nghĩ để chọn lựa một loại thật tốt nhằm mang đến đầy đủ dưỡng chất cho mọi thành viên trong gia đình. Vậy hãy cùng Trẻ và Khỏe tìm hiểu các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe ngay sau đây nhé!

Vì sao nên lựa chọn dầu ăn tốt cho sức khỏe?

Dầu ăn luôn gắn liền trong mỗi món ăn của chúng ta. Do đó nó tác động khá trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Hơn hết, chất béo có trong dầu ăn là chất béo tốt và cần thiết để duy trì các hoạt động trong cơ thể. Vì thế, việc lựa chọn loại dầu ăn tốt cho sức khỏe nên được chú trọng để luôn có đầy đủ dưỡng chất và sức khỏe trong mỗi bữa ăn.

Mách bạn dầu ăn nào tốt cho sức khỏe

1. Dầu đậu phộng

Dầu đậu phộng đặc biệt chứa nhiều vitamin E, omega - 6, loại dầu này còn là chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn. Nhờ đó sẽ giúp người dùng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư và tốt cho thị lực.  

2. Dầu oliu

Dầu oliu cũng chứa đa dạng nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin E, vitamin K, vitamin A, vitamin D. Đặc biệt, các axit béo trong dầu oliu còn giúp cơ thể giảm cholesterol. Ngoài ra, bổ sung dầu oliu trong các bữa ăn hằng ngày còn có tác dụng giảm khả năng mắc bệnh tim, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, đột quỵ và hỗ trợ giảm cân…

Các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

Đặc biệt, các axit béo trong dầu oliu còn giúp cơ thể giảm cholesterol.

3. Dầu mè

Dầu mè rất giàu vitamin K, E, omega-3, omega-6, chất béo không bão hòa. Ngoài ra, trong dầu mè còn chứa lượng canxi cao hơn các loại dầu khác, có tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, dầu mè còn ngăn ngừa tình trạng táo bón, tiểu đường, thiếu máu.

Các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

Dầu mè rất giàu vitamin K, E, omega-3, omega-6, chất béo không bão hòa.

4. Dầu đậu nành

Dầu đậu nành chứa nhiều vitamin K, E, choline, omega-3, omega-6, tốt cho tim mạch, mắt và da. Ngoài ra, dầu đậu nành còn giúp xương chắc khỏe, chống oxy hóa, giảm cholesterol cho cơ thể.

Các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

Dầu đậu nành chứa nhiều vitamin K, E, choline, omega-3, omega-6, tốt cho tim mạch.

5. Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh được ép từ hạt của cây lanh (Linum usitatissimum) để chiết xuất ra dầu ăn tự nhiên. Loại dầu này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, trong đó có canxi, omega-3. 

Đặc biệt, dầu hạt lanh còn giúp người dùng giảm táo bón nhờ chất xơ, tốt cho sức khỏe của tim nhờ chất omega-3 và giúp giảm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

Dầu hạt lanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, trong đó có canxi, omega-3. 

Hy vọng 5 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe trên đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho người đọc trong việc nâng cao sức khỏe mỗi ngày nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Đang xem: Mách bạn các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng