Nóng trong người là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh.

Nóng trong người là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh.

Dạo gần đây thành phố chúng ta đang trong mùa rất nóng, với thời tiết này cơ thể chúng ta thường dễ mắc phải bệnh "nóng trong người". Tuy chỉ được coi là bệnh vặt nhưng sự khó chịu của bệnh "nóng trong người"vẫn gây cho sức khỏe của ta những hậu quả không ngờ. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về cơn bệnh này!

>>> Truy cập vào Trẻ và Khỏe để biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe<<<

1. Nóng trong người là gì?

Nóng trong người còn được gọi là nội nhiệt, là tình trạng mà cơ thể cảm thấy khó chịu, người bệnh thường cảm thấy nhiệt độ cơ thể ở mức cao, trong khi bên ngoài hoàn toàn bình thường. 
Những dấu hiệu thường thấy khi bị nóng trong người: hay bị ra mồ hôi tay, chân, nổi mụn nhọt, hay mất ngủ về đêm,...
Mặc dù nóng trong người không phải là một bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến việc nhiệt độc tích tụ lâu ngày làm suy giảm hệ miễn dịch, cơ thể mất sức đề kháng, dễ bị nhiễm khuẩn,...

Cơ thể dễ nổi mụn khi nóng trong người

2. Nguyên nhân dẫn đến nóng trong người

2.1 Ăn thiếu chất xơ

Chất xơ giúp cho đồ ăn được tiêu hóa một cách dễ dàng. Bên cạch đó chất xơ cũng giúp cho cơ thể giải trừ độc tố, giảm việc tích tụ những độc tố trong ống tiêu hóa và ngăn chặn sự phát triển những vi khuẩn có hại trong đại trạng. Do ăn uống thiếu chất xơ khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố trong cơ thể, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa từ đó dẫn tới bệnh nóng trong người.

2.2 Ăn đồ ăn không lành mạnh

Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, gia vị cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể dẫn đến hiện tượng nóng trong người. Không chỉ thể ăn đồ ăn không lành mạnh khiến ta dễ béo phì.

2.3  Uống ít nước

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày cần 2 lít nước. Nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể, dễ gây ra tình trạng mất nước, khiễn cơ thể điều hòa nhiệt độ không tốt, dẫn đến nóng trong người. Qua đó, việc uống đủ nước khiến cơ thể có thể đáp ứng mọi hoạt động của các cơ quan nội tạng được vận hành một cách trơn tru.

2.4 Vận động ít

Vận động ít khiến cho cơ thể trở nên nặng nề, lưu thông máu kém, sức khỏe giảm sút, tinh thần mệt mỏi. Dễ dẫn đến bện nóng trong người.

Nóng trong người là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh.

Cơ thể dễ khó chịu khi nóng trong người

3. Cách phòng tránh

3.1 Uống đủ nước

Tập uống đủ 2 lít nước mỗi ngàyđể cơ thể thanh lọc và thải độc. Uống đủ nước giúp cơ thể mát lên và cải thiện tinh thần được thoải mái, vui trẻ.

3.2 Bổ sung rau củ

Rau củ có công dụng giải độc gan, nhờ đó có thể giảm bệnh nóng trong người hiệu quả hơn. Ví dụ như những loại rau củ sau: mồng tơi, rau má, rau đay, khổ qua, bí đao, dưa leo, rau ngót, rau diếp cá…

3.3 Kiêng đồ cay nóng

Khi cảm thấy cơ thể đang bị nóng trong người, chúng ta cần phải kiêng kị những đồ ăn cay nóng, dầu mỡ. Kiêng kị những loại thực phẩm đó sẽ giúp cơ thể hạn chế tích tụ độc vào gan, giảm đi bệnh nóng trong người.

3.4 Tập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn tăng khả năng chống chịu của cơ thể. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường thải độc qua tuyến mồ hồi. Nhờ đó cơ thể được hạn chế bệnh nội nhiệt.
 
Qua đó, ta thấy việc phòng tránh bệnh nóng trong người rất đơn giản mà gần như ai cũng có thể làm được. Cho nên hãy cố gắng kiên trì theo đuổi những phương pháp trên để không để mình bị mắc phải bệnh nóng trong người. Truy cập vào đât để biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe!
 
Các cách phòng tránh trên không chỉ giúp chúng ta phòng bệnh nóng trong người mà còn là những thói quen tốt cho ta một cơ thể khỏe mạnh. Hãy truy cập vào đây để được biết thêm nhiều thông tin hơn về sức khỏe!
 

Đang xem: Nóng trong người là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng