Những lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

Những lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

Việt Nam là nơi được thiên nhiên ban tặng nguồn trái cây dồi dào. Mỗi loại đều đóng những vai trò quan trọng với sức khỏe con người. Trong đó, nổi bật nhất là quả táo. Vậy bạn đã biết lợi ích của việc ăn táo mỗi ngày hay chưa? Hãy cùng Trẻ và Khỏe tìm hiểu ngay sau đây nhé!

6 lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

1. Cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin mỗi ngày

Trong táo chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin, chất chống oxy và chất xơ. Một quả táo sẽ mang đến cho cơ thể đa dạng những chất sau:

  • Carbs: 25 gram
  • Calo: 95
  • Vitamin C: 9% giá trị hằng ngày (DV)
  • Chất xơ: 4,5 gam
  • Kali: 4% DV
  • Đồng: 5% DV

Đặc biệt, táo còn mang lại nguồn polyphenol phong phú và dồi dào cho cơ thể. Đây là một chất chống oxy hóa giúp các tế bào khỏi những tổn thương do gốc tự do. Vì không có dưỡng chất này, các tế bào có thể bị tổn thương do sự thoái hóa mô. Nhờ đó, chỉ cần ăn 1 quả táo mỗi ngày, cơ thể bạn đã hấp thu được vô vàn các dưỡng chất.

Những lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

Trong táo chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin, chất chống oxy và chất xơ.

2. Duy trì lượng cholesterol ở mức độ tốt cho sức khỏe mỗi người

Một lợi ích đặc biệt từ quả táo đó là giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Nhờ chất xơ hòa tan trong táo, việc ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lại tình trạng cholesterol cao.

3. Giúp giảm cân

Nghe thật là thích phải không nào? Chỉ với một quả táo mỗi ngày, bạn đã có thể giảm cân! Bởi trong một quả táo chứa đến 20% lượng chất xơ cần thiết và 85% lượng nước. Nhờ đó, sẽ giúp tạo cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào cơ thể và sẽ kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Những lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

Chỉ với một quả táo mỗi ngày, bạn đã có thể giảm cân!

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn táo trước mỗi bữa ăn thường cảm thấy no hơn những người không ăn. Do đó, những người đã ăn táo thường có xu hướng giảm trung bình 200 calo lượng thức ăn nạp vào cơ thể so với những người không ăn. Và sau 10 tuần, những người giữ thói quen ăn táo mỗi ngày đã giảm trung bình 1kg và ăn ít calo hơn so với những người tiêu thụ hàm lượng calo và chất xơ tương tự.

4. Tốt cho da

Táo là loại trái cây chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Ngoài ra, táo còn mang đến collagen và elastin, nhờ đó giúp làn da luôn tươi sáng, khỏe mạnh và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Những lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

Táo sẽ mang đến collagen và elastin, nhờ đó giúp làn da luôn tươi sáng.

5. Giảm nguy cơ tiểu đường

Không thể nói rằng áo táo có thể ngăn ngừa được bệnh tiểu đường, Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng việc ăn táo sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Cụ thể hơn, ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với những người không ăn.

6. Tăng cường năng lượng cho cơ thể

Bạn có thể ăn một quả táo trước khi tập thể dục vào mỗi buổi sáng vì loại trái cây này sẽ giúp tăng cường sức bền cho bạn. Ngoài ra, với lượng đường Fructose tự nhiên trong cơ thể, quả táo sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và có thể duy trì được trạng thái đó trong nhiều giờ.

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Đang xem: Những lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng